Home ข้อคิด คนเราจะเห็นค่าตัวเองมากขึ้นถ้าได้อ่านเรื่องนี้..

คนเราจะเห็นค่าตัวเองมากขึ้นถ้าได้อ่านเรื่องนี้..

9 second read
ปิดความเห็น บน คนเราจะเห็นค่าตัวเองมากขึ้นถ้าได้อ่านเรื่องนี้..

“อย่าบ่น ตัวเองว่าจน” ถ้าไม่ได้อ่า นเรื่องนี้ จะทำให้เห็นคุณค่าของตัวเองเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งมักจะบ่นกับใครๆ เสมอว่า ตนเองนั้นช่างอาภัพเกิดมาย ากจน

วันหนึ่งชายชราได้ถามเขาว่า.. พ่อหนุ่มทำไมดูเธอเหมือนไม่มีความสุขเลย?“ผมไม่เข้าใจทำไมผมถึงจน”เด็กหนุ่มตอบ “จนเหรอเธอรวยต่างหากล่ะ”

ชายชราตอบ “คุณตา เอาอะไร มาพูด ผมเนี่ยนะรวยดูจากตรงไหนครับ”เด็กหนุ่มย้อนถามด้วยความสงสัย “หากมีคนมาขอซื้อนิ้วเธอหนึ่งนิ้ว

และให้เงินเธอนิ้วละ 1 พันเธอจะขายไหม”? “จะบ้าเหรอครับใครจะขายเล่าครับคุณตา”..เขาตอบออกไปเสียงดัง “สมมุติว่ามีคนมาขอซื้อมือ

ของเธอข้างละ 1 หมื่น เธอจะขายไหม”?..ชายชรา ถามต่อ “ไม่ขายครับ” “สมมุติมีคนมาขอซื้อลูกตาของเธอ ข้างละแสน เธอขายไหม”?ชายชราถาม

“ไม่ขาย” “สมมุติมีคนสามารถทำให้เธอกลายเป็นคนแก่อายุสัก 80แล้วให้ค่าจ้างเธอ 1 ล้าน เธอจะเอาไหม” ? “ไม่เอาครับ” “สมมุติมีคนมาขอซื้อชีวิตของเธอ

ให้เธอ ต า ย ณเวลานี้ แล้วให้ค่าจ้างเธอ 10 ล้านเธอจะเอาไหม”?ชายชราถาม “โธ่คุณตา เป็นคุณตาจะเอาไหมล่ะเป็นผม ผมไม่เอาด้วยหรอกครับ”

“นี่ยังไงล่ะที่ตาบอกว่า เธอรวยตอนนี้ตัวของเธอมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านเลยนะแล้วเธอจะบ่นไปทำไมว่าเธอยากจน” ชายชราหัวเราะแล้วก็เดินจากไป

เด็กหนุ่มได้ฟัง ดังนั้น ก็เข้าใจในทันที หากเช้านี้คุณตื่นมาแล้วพบว่า ร่ า งก า ย ของคุณยังแข็งแรงสมบูรณ์ดี คุณโช คดีกว่าคนที่เพิ่งพบเจอ

กับอุ บั ติเ ห ตุ แล้วเ สี ยชี วิ ตไปเมื่อคืนหากคุณไม่ได้เกิดมา อยู่ในบ้านเมืองที่ เ ข่ น ฆ่ าล้า งเ ผ่ าพั นธุ์คุณไม่ใช่คนที่ถูกจับไป ตั ด แ ข น ตั ด ข า

เพื่อส่งไปเป็น ข อ ท า น ตามที่ต่างๆถูก ท า รุ ณ อย่าง เ หี้ ย ม โ ห ด กินไม่อิ่ม นอนไม่พอร่ า งกา ยซูบผอมแม้แต่เสียงร้องไห้ ก็ยังไม่กล้าให้เล็ดลอด

ออกจากปากตัวเอง คุณคือ ผู้ โ ช ค ดีหากบัญชีธนาคารยังมีเงินฝาก ในกระเป๋ายังมีเงินอยู่คุณเป็นคนมีเงินมากกว่าคนอีก8% ทั่วโลก

หากคุณ ยังมีพ่อแม่ครบทั้ง 2 ท่าน และท่านทั้งสองก็ ร่ า ง ก า ย แข็งแรงดีคุณเป็นคนจำนวนน้อย ในโลกใบนี้ ที่อยู่พร้อมหน้าทั้งพ่อแม่ลูก

ซึ่งคนจำนวนมากเหลือแค่พ่อหรือแม่ หรือเหลือ แค่พี่น้องเท่านั้นเอง..เธอเอ๋ยจงรู้ไว้เถิดความคิดกำหนดชะตาชีวิต มุมมองกำหนดคุณค่าของชีวิต

เธอไม่ได้จนอะไรเลยเธอนั่นแหละคนรวย

 

 

ขอบคุณ k i d d e e p o s t.

Load More Related Articles
Load More By J_Admin
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

เตือนใจมนุษย์เงินเดือน จะได้ไม่เสียใจตอนแก่..

ความจริงเป็นสิ่งไม่ ต า ย แต่ความจริงหลายๆ อย่างก็ย ากท … …